Cars

Find your local Dealer สำหรับสำนักงานขาย บริการ และอะไหล่

หรือ กรุงเทพฯ 02-030-5666

All‐new Mazda CX‐3 สมรรถนะ

เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ คือ นวัตกรรมทางวิศวกรรมยานยนต์ขั้นล้ำหน้าของมาสด้า ที่ใช้ออกแบบและพัฒนารถทั้งคันขึ้นมาใหม่ เพื่อเปลี่ยนข้อจำกัดในปัจจุบันของรถ ให้ทุกองค์ประกอบมีส่วนในการช่วยประหยัดน้ำมัน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะแรงทรงพลัง  ซึ่งองค์ประกอบของเทคโนโลยีนี้ ประกอบด้วย เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน ระบบเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว ยนตรกรรมสกายแอคทีฟจึงเป็นรถที่ทั้งแรงทั้งประหยัดในคันเดียว

SKYACTIV-G 2000cc เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 

 

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน เครื่องยนต์เจเนอเรชั่นล่าสุด เผาไหม้สมบูรณ์ที่สุดด้วยอัตราส่วนการอัดสูงถึง 14.0:1 ให้แรงม้าสูงถึง 156 แรงม้า และแรงบิดที่สูงถึง 204 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 16.4 กม./ลิตร* 

*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode

SKYACTIV-D 1500cc เครื่องยนต์สกายแอคทีพดีเซล

 

เครื่องยนต์เจเนอเรชั่นใหม่ขนาดคอมแพ็ค 1500 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ น้ำหนักเบา แข็งแกร่ง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย ใช้หัวฉีดโซลีนอยด์เจเนอเรชั่นล่าสุด ให้ประสิทธิภาพการฉีดน้ำมันแม่นยำสูง ให้อัตราเร่งดี ด้วยแรงบิดสูงถึง 270 นิวตัน-เมตร เทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ 2500 ซีซี และอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 เผาไหม้สมบูรณ์และหมดจดกว่าเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดดเด่นที่สุดเรื่องการประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร*

*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode

SKYACTIV-DRIVE

 

รวมข้อดีของเกียร์อัตโนมัติทุกระบบเข้าไว้ด้วยกัน มีชุดเมคคาทรอนิกส์ โมดุล (Mechatronic Module) ควบคุมด้วยอิเลคทรอนิกส์ ประสิทธิภาพแม่นยำ เปลี่ยนเกียร์ราบรื่นและตอบสนองได้รวดเร็ว ให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่องและประหยัดน้ำมันในทุกรอบความเร็ว  

SKYACTIV-BODY

 

โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ 
น้ำหนักเบาและได้สมดุลที่ดีกับกำลังของเครื่องยนต์ ใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) และโครงสร้างตัวถังแนวตรงที่มีแนวรับแรงหลายทิศทาง กระจายแรงสะเทือนจากพื้นถนนออกนอกห้องโดยสาร พร้อมกระจายแรงปะทะและดูดซับแรงสะเทือนที่ส่งถึงห้องโดยสารกรณีเกิดอุบัติเหตุ 

SKYACTIV-CHASSIS

 

CHASSIS ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ 
ลดน้ำหนักของแชสซีลง ทำให้มีความคล่องตัวเพิ่มขึ้น เกาะถนนและควบคุมรถดียิ่งขึ้น พร้อมระบบบังคับเลี้ยวใหม่ที่ควบคุมได้อย่างแม่นยำ ว่องไวกว่าระบบไฮโดรลิคทั่วไป จึงเป็นหนึ่งในระบบช่วงล่างที่สมบูรณ์แบบและปลอดภัยที่สุดในปัจจุบัน

DRIVE SELECTION

สวิตซ์ Drive Selection* สามารถเลือกขับขี่ในโหมด Sport ได้ เมื่อต้องการเร่งแซง หรือให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์ที่สูง ให้ความรู้สึกสนุกเหมือนขับเกียร์ธรรมดา

*เฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน

i-Stop (Idling Stop System) 

 ระบบที่สั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทำงานชั่วคราวเมื่อรถจอดนิ่ง ขณะที่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยังคงทำงานตามปกติ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเครื่องยนต์จะทำงานอัตโนมัติทันทีเมื่อรถพร้อมออกตัว

Driving Exhilaration พลังแรงเกินคาดหมาย

เครื่องยนต์คลีนดีเซล CLEAN DIESEL
เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ส่วนใหญ่มีอยู่ในรถยนต์ยุโรปราคาแพง เพราะเป็นเทคโนโลยีที่เหนือกว่าทั้งด้านกำลังเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มาสด้าได้นำเครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D 1500 ซีซี มาสู่รถยนต์มาสด้า CX-3 ใหม่ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของรถยนต์นั่งในเมืองไทย 

เทอร์โบชาร์จเจอร์ Turbo Charger
เทอร์โบแปรผัน น้ำหนักเบาในเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลของมาสด้า ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดที่มาสด้า ต้องการสร้างรถที่มีเครื่องยนต์ที่ขับได้อย่างสนุก นั่นหมายถึง รถที่ให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ ให้ความรู้สึกขับสนุกได้ไม่ต่างจากการขับในรอบความเร็วสูง เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีในทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์

อินเตอร์คูลเลอร์ Intercooler
การรวมท่อไอดีที่มีขนาดเล็ก และระบบระบายความร้อนด้วยน้ำไว้ในตัวเดียวกัน ทำให้การระบายความร้อนเป็นไปอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ผลที่ได้คือ สามารถเพิ่มมวลอากาศในท่อร่วมไอดีได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่

ADVANCED CLEAN DIESEL TECHNOLOGY เทคโนโลยีคลีนดีเซล เทคโนโลยีขั้นสูงบนยนตรกรรมหรู 

ลูกสูบรูปทรงไข่เป็นระนาบซ้อน
ออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการผสมกันระหว่างอากาศกับน้ำมันในห้องเผาไหม้ เพื่อให้มีการจ่ายน้ำมันทั่วถึงที่สุดภายในกระบอกสูบ ซึ่งจะทำให้เกิดการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ การออกแบบให้มีระนาบซ้อน สามารถช่วยลดการสูญเสียความร้อนจากการเผาไหม้ ทำให้น้ำมันถูกใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Piston Pin
ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ดีเซลในรอบเดินเบา 

Features รายละเอียดภายใน