Cars

Find your local Dealer สำหรับสำนักงานขาย บริการ และอะไหล่

หรือ กรุงเทพฯ 02-030-5666

Mazda CX-5 สมรรถนะ

THE POWER FOR YOUR CONTROL
ความแรง... ที่คอนโทรลได้ดั่งใจ 

Mazda CX-5 เป็นรถ SUV ที่เปี่ยมด้วยพลัง ให้คุณควบคุมทุกสิ่งได้ตามที่ต้องการ ทะยานสู่ทุกความสำเร็จ ด้วยคุณสมบัติของรถอเนกประสงค์ที่คล่องตัว ผสานกับความประหยัดน้ำมัน และความแรงของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ

เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ นวัตกรรมทางวิศวกรรมยานยนต์ขั้นล้ำหน้าของมาสด้า ที่ใช้ออกแบบและพัฒนารถทั้งคันขึ้นมาใหม่ เพื่อเปลี่ยนข้อจำกัดของรถในปัจจุบัน ให้ทุกองค์ประกอบมีส่วนในการช่วยประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะแรงทรงพลัง  ซึ่งองค์ประกอบของเทคโนโลยีนี้ ประกอบด้วย เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน ระบบเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว ยนตรกรรมสกายแอคทีฟจึงเป็นรถที่ทั้งแรง ทั้งประหยัดในคันเดียว

SKYACTIV-D 2.2 L

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบสองขั้น และอินเตอร์คูลเลอร์ ระบบวาล์วไอเสียแปรผัน VVL (Variable Valve Lift) หัวฉัดแบบ PIEZO ฉีดน้ำมันได้ละเอียด ประสิทธิภาพสูงสุด ให้กำลัง 175 แรงม้า1 แรงบิดสูง 420 นิวตัน-เมตร2 ประหยัดน้ำมันถึง 17.5 กม./ลิตร3 และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษของยุโรปขั้นที่ 6 (Euro Stage 6)4

1 ที่ 4500 รอบต่อนาที 2 ที่ 2000 รอบต่อนาที 3 อ้างอิงผลทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฏิบัติการ 4 อ้างอิงจากผลทดสอบรถมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ในยุโรป

ระบบวาล์วไอเสียแปรผัน VVL

เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบสองขั้น

เทอร์โบชาร์จเจอร์ Turbo Chargerเทอร์โบแปรผัน น้ำหนักเบาในเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลของมาสด้า ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดที่มาสด้า ต้องการสร้างรถที่มีเครื่องยนต์ที่ขับได้อย่างสนุก นั่นหมายถึง รถที่ให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ ให้ความรู้สึกขับสนุกได้ไม่ต่างจากการขับในรอบความเร็วสูง เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีในทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์

SKYACTIV-G 2.0 L

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ระบบฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้ (DISI-Direct Injection Spark Iginitions) ช่วยให้น้ำมันผสมได้ดีกับอากาศ และระบบระบายไอเสียแบบ 4-2-1 ที่ระบายไอเสียได้เร็วขึ้น พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual-S-VT ให้กำลัง 165 แรงม้า1 แรงบิดสูง 210 นิวตัน-เมตร2 ประหยัดน้ำมันถึง 14.5 กม./ลิตร3 และรองรับน้ำมัน E85

1ที่ 6000 รอบต่อนาที 2 ที่ 4000 รอบต่อนาที 3 อ้างอิงผลทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฏิบัติการ



ระบบระบายไอเสียแบบ 4-2-1



SKYACTIV-BODY โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ 

โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ควบคุมได้เป็นหนึ่งเดียวกัน ระหว่างผู้ขับกับรถ ใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ที่มีน้ำหนักน้อยแต่แข็งแรงกว่า รถจึงมีโครงสร้างที่ปลอดภัยสูง ห้องโดยสารนิ่งสบาย และประหยัดน้ำมัน

SKYACTIV-CHASSIS ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ 

ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ ให้รถเกาะถนน มั่นคง ควบคุมรถได้แม่นยำ ปลอดภัย เพิ่มความสบายในการขับขี่ และประหยัดน้ำมันกว่า

SKYACTIV-DRIVE เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด 

เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด รวมข้อดีของเกียร์ทุกระบบเข้าไว้ด้วยกัน ตอบสนองแม่นยำ ไม่ต่างจากเกียร์ธรรมดา

Drive Selection

Drive Selection

สวิตช์ Drive Selection สามารถเลือกขับขี่ในโหมด Sport ได้ เมื่อต้องการเร่งแซงหรือให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์ที่สูง ให้ความรู้สึกสนุกเหมือนขับเกียร์ธรรมดา

* เฉพาะเครื่องยนต์เบนซินเท่านั้น


ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake)

ระบบเบรกที่ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า สามารถปลดเบรกแบบอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกในการขับ

ระบบประหยัดน้ำมัน i-Stop (Idling Stop System) 

ระบบที่สั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทำงานชั่วคราว เมื่อรถจอดนิ่ง ขณะที่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยังคงทำงานตามปกติ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเครื่องยนต์จะทำงานอัตโนมัติทันทีเมื่อเท้าปล่อยเบรกรถรถพร้อมออกตัว

Features รายละเอียดภายใน