Cars

Find your local Dealer สำหรับสำนักงานขาย บริการ และอะไหล่

หรือ กรุงเทพฯ 02-030-5666

New Mazda CX-3 2018 Collection สมรรถนะ

SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS

อีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ผสานและควบคุมการทํางานของรถทั้งคัน ตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ไปจนถึงช่วงล่าง ให้ทํางานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อมอบประสบการณ์ความสนุกในการขับขี่ตามแนวคิด จินบะ อิไต (Jinba Ittai) ของมาสด้า ที่ไม่ใช่เพียงให้ผู้ขับและรถเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น แต่ยังให้ผู้โดยสารสัมผัสถึงความรู้สึกสบายตลอดการเดินทาง

SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร

เทคโนโลยีขั้นสูงที่ส่วนใหญ่มีอยู่ในรถยุโรปหรู ให้แรงบิดสูง ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 เผาไหม้หมดจดให้แรงม้า 105 แรงม้า และแรงบิดสูงถึง 270 นิวตัน-เมตร

 

*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode

SKYACTIV-G เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร

เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อัตราส่วนการอัดสูงถึง 14.0:1 ให้แรงม้าสูงถึง 156 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 204 นิวตัน-เมตร


*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode

SKYACTIV-DRIVE เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 

รวมข้อดีของเกียร์อัตโนมัติทุกระบบตอบสนองได้แม่นยำ เปลี่ยนเกียร์ราบรื่น ให้อัตราเร่งต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมันในทุกรอบความเร็ว

SKYACTIV-BODY โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ 

โครงสร้างตัวถังผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพสูง High Tensile Steel น้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง ให้การควบคุมรถที่มั่นคง ช่วยลดแรงสะเทือนจากถนน และกระจายแรงปะทะที่เข้าสู่ห้องโดยสาร ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

SKYACTIV-CHASSIS ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ

ระบบช่วงล่างที่เกาะถนนมั่นคง และให้ความนุ่มนวลแก่ห้องโดยสาร พร้อมระบบบังคับเลี้ยวที่ช่วยให้เข้าโค้งได้แม่นยํา ทั้งปลอดภัยและประหยัดน้ำมัน

i-STOP (Idling Stop System) 

ระบบประหยัดน้ำมันที่สั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทํางานชั่วคราว เมื่อรถจอดนิ่ง ขณะที่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยังคงทํางานตามปกติ ทําให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเครื่องยนต์จะทำงานอัตโนมัติทันทีเมื่อรถพร้อมออกตัว

DRIVE SELECTION**

สวิตช์ Drive Selection สามารถเลือกขับขี่ในโหมด Sport ได้ เมื่อต้องการเร่งแซง ให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์สูง ขับสนุกไม่ต่างจากเกียร์ธรรมดา

 

**เฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน

Driving Exhilaration พลังแรงเกินคาดหมาย

เทอร์โบชาร์จเจอร์ TURBOCHARGER
เทอร์โบแปรผันน้ำหนักเบาในเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลของมาสด้า ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดที่ต้องการสร้างรถที่มีเครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ ให้ความรู้สึกขับสนุกได้ไม่ต่างจากการขับในรอบความเร็วสูง เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีในทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์

ลูกสูบรูปทรงไข่เป็นระนาบซ้อน
ออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการผสมกันระหว่างอากาศกับน้ำมันในห้องเผาไหม้ เพื่อให้มีการจ่ายน้ำมันทั่วถึงที่สุดภายในกระบอกสูบ ซึ่งจะทำให้เกิดการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ การออกแบบให้มีระนาบซ้อน สามารถช่วยลดการสูญเสียความร้อนจากการเผาไหม้ ทำให้น้ำมันถูกใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

NATURAL SOUND SMOOTHER & NATURAL SOUND FREQUENCY CONTROL
ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลในรอบเดินเบา ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานเงียบขึ้น

อินเตอร์คูลเลอร์ INTERCOOLER
การรวมท่อไอดีที่มีขนาดเล็กและระบบระบายความร้อนด้วยน้ำไว้ในตัวเดียวกัน ทําให้การระบายความร้อนเป็นไปอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ผลที่ได้คือสามารถเพิ่มมวลอากาศในท่อร่วมไอดีได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์สามารถทํางานได้อย่างเต็มที่

Features รายละเอียดภายใน

รูปลักษณ์ภายนอก

รูปลักษณ์ภายนอก

รูปลักษณ์ภายใน

รูปลักษณ์ภายใน

ความปลอดภัย

ความปลอดภัย