Cars

Find your local Dealer สำหรับสำนักงานขาย บริการ และอะไหล่

หรือ กรุงเทพฯ 02-030-5666

Mazda2 สมรรถนะ

SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS

อีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ครั้งแรกที่ผสานและควบคุมการทำงานของรถทั้งคัน ตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ไปจนถึงช่วงล่าง ให้ทำงานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ขับสัมผัสได้ถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันกับรถมากขึ้น ในขณะที่ผู้โดยสารก็รู้สึกสบายตลอดการเดินทาง เพื่อมอบประสบการณ์ความสนุกในการขับขี่ตามแนวคิด จินบะ อิไต (Jinba Ittai) ของมาสด้า 

SKYACTIV-D 1.5 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1500cc

เครื่องขนาด 1500 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ ให้อัตราเร่งด้วยแรงบิดสูงถึง 250 นิวตัน-เมตร พร้อมหัวฉีดโซลีนอยด์ ที่ฉีดน้ำมันได้แม่นยำและมีประสิทธิภาพอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 เผาไหม้หมดจด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษระดับ Euro 5 ของยุโรป ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำเพียง 100 กรัม/กม.* โดดเด่นที่สุดเรื่องการประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กม./ลิตร* 

*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode

 

PISTON PIN

ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลในรอบเดินเบา ทำให้ไม่มีเสียงรบกวนจาก เครื่องยนต์

SKYACTIV-G 1.3 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1300cc

 

เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์ที่สุดด้วยอัตราส่วนการอัดสูงถึง 12.0:1 ให้แรงม้าสูงถึง 93 แรงม้า แรงบิดสูง 123 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร* ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้น ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำเพียง 100 กรัม/กม.* ผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษระดับ Euro 5 ของยุโรป

*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode

SKYACTIV-DRIVE เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ

 

เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ รวมข้อดีของเกียร์อัตโนมัติทุกระบบ ควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ ประสิทธิภาพแม่นยํา เปลี่ยนเกียร์ราบรื่น ให้อัตราเร่งต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมันในทุกรอบความเร็ว

SKYACTIV-BODY โครงสร ้างตัวถังสกายแอคทีฟ

โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ผลิตจากเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) น้ำหนักเบา แต่เหนียว และแกร่งกว่า ช่วยลดแรงสะเทือนจากถนน และกระจายแรงปะทะที่เข้าสู่ห้องโดยสารในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

SKYACTIV-CHASSIS ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ

 

ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟคล่องตัวกว่า ด้วยระบบช่วงล่างที่เกาะถนนมั่นคง พร้อมระบบบังคับเลี้ยวที่ช่วยให้เข้าโค้งได้แม่นยำ ถือเป็นหนึ่งในระบบช่วงล่างที่มีความปลอดภัย และสมบูรณ์แบบที่สุดในปัจจุบัน

DRIVE SELECTION สวิตช์ Drive Selection

 

สวิตซ์ Drive Selection** เลือกขับในโหมด Sport ได้เมื่อต้องการเร่งแซง ให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์สูง ขับสนุกเร้าใจเหมือนขับเกียร์ธรรมดา

**เฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน

Advanced Clean Diesel Technology

หัวฉีดโซลีนอยด์

การฉีดน้ำมันถูกปรับให้มีระยะสั้นลง ความแม่นยำสูง เพื่อให้ระยะการฉีดน้ำมันที่เหมาะสมที่สุดในการเผาไหม้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และลดการสูญเสียน้ำมันโดยเปล่าประโยชน์จากการจุดระเบิด

เทอร์โบชาร์จเจอร์ Turbo Charger

เทอร์โบแปรผันที่ออกแบบเพื่อให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ ให้ความรู้สึกขับสนุกได้ไม่ต่างจากการขับในรอบความเร็วสูง ให้สมรรถนะดีในทุกย่านความเร็วรอบของเครื่องยนต์

ลูกสูบรูปทรงไข่เป็นระนาบซ้อน

ออกแบบเพื่อจ่ายน้ำมันในกระบอกสูบให้ทั่วถึงที่สุด พร้อม Step การออกแบบให้มีระนาบซ้อน ที่ช่วยให้ลดการสูญเสียความร้อนจากการเผาไหม้ให้น้ำมันถูกใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

อินเตอร์คูลเลอร์ Intercooler

การรวมท่อไอดีที่มีขนาดเล็กและระบบระบายความร้อนด้วยน้ำไว้ในตัวเดียวกัน ทำให้การระบายความร้อนเป็นไปอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ผลที่ได้คือ สามารถเพิ่มมวลอากาศในท่อร่วมไอดีได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่

ตัวกรองอนุภาคไอเสียดีเซล DPF-Diesel Particulate Filter

ทำหน้าที่ดักจับและทำลายของเสียที่ปนเปื้อนจากการเผาไหม้ ก่อนปล่อยทางท่อไอเสีย ให้ความเป็น Clean Diesel  อย่างแท้จริง

Features รายละเอียดภายใน

รูปลักษณ์ภายนอก

รูปลักษณ์ภายนอก

รูปลักษณ์ภายใน

รูปลักษณ์ภายใน

ความปลอดภัย

ความปลอดภัย

สิ่งแวดล้อม

สิ่งแวดล้อม